Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 1 982
  • Tất cả: 146488
Đăng nhập
Hội thi Kể chuyện theo sách

    Nhằm tiếp tục khẳng định, tôn vinh giá trị của sách, ý nghĩa văn hóa, sự cần thiết của Ngày Sách Việt Nam trong đời sống tinh thần của cán bộ, giáo viên, học sinh. Xây dựng thói quen tự học cho học sinh, giúp học sinh tự bổ sung kiến thức, các em tự rèn luyện tính độc lập tự tin. Qua các tác phẩm mà các em đã đọc, sẽ hình thành cho các em tình cảm đúng đắn, giúp các em hiểu thêm về con người, về đất nước, về cuộc sống.

     Chiều 18/1/2024 và buổi sáng ngày 22/1/2024 trường THCS Tân Đồng tổ chức Hội thi Kể chuyện theo sách. Hội thi thu hút đông đảo các bạn học sinh đến từ các 22 lớp trong nhà trường và tập thể CB-GV trong nhà trường.

anh tin bai

    22 tiết mục dự thi đều được các em học sinh dành thời gian tập luyện, dàn dựng rất công phu. Ngoài giọng kể chuyện xuất sắc, truyền cảm, mỗi thí sinh còn chọn cho mình một cách minh họa khác nhau để tạo thêm sức hấp dẫn, sự sinh động cho câu chuyện, để người nghe cảm thụ tốt hơn, cảm nhận sâu sắc hơn về những bài học, thông điệp mà câu chuyện các em muốn nói.

    Tại hội thi, những câu chuyện kể về Bác Hồ như: Đôi dép Bác Hồ, 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc, Sơn Tinh Thủy Tinh... đã cuốn hút người nghe. Bên cạnh đó, hội thi còn mang đến nhiều câu chuyện kể xúc động, bi tráng về chủ đề chiến tranh, tình yêu quê hương, đất nước, tình mẫu tử, bảo vệ chủ quyền biển, đảo như: Thành cổ Quảng Trị, Túi gạo của mẹ, Sự tích cây vú sữa, bà mẹ một mắt...Mỗi câu chuyện mang một ý nghĩa, màu sắc khác nhau nhưng đọng lại trong lòng khán, thính giả qua hội thi lần này chính là phần diễn xuất tự tin của các thí sinh. Ngoài giọng kể chuyện truyền cảm, mỗi thí sinh còn chọn cho mình một cách minh họa khác nhau để tạo thêm sức hấp dẫn, sự sinh động cho câu chuyện, để người nghe cảm thụ tốt hơn, cảm nhận sâu sắc hơn về những bài học, thông điệp mà câu chuyện các em muốn nói.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh các em thể hiện những câu chuyện hay

    Bên cạnh việc giáo dục các em về truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình, tính nhân văn cao đều được thể hiện qua những trang sách, hội thi còn là một trong những hoạt động tạo điều kiện sự kiện dành cho học sinh được lưu, vui chơi bổ ích,  khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh và các em thiếu nhi; tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thiếu nhi, là dịp để thiếu nhi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm học tập. Bên cạnh đó, nhằm xây dựng, lan tỏa và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, hướng tới xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời./.

Nguồn tin: Trường THCS Tân Đồng