Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 875
  • Trong tuần: 3 162
  • Tất cả: 145381
Đăng nhập
Đồng Xoài phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Đồng Xoài phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”

 
    BPO - Sáng nay 7-10, UBND thành phố Đồng Xoài tổ chức phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội chung sức, đồng lòng hỗ trợ cho học sinh khó khăn của thành phố Đồng Xoài có thiết bị học trực tuyến.

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình và đại diện ngành GD-ĐT thành phố tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ doanh nghiệp 

    Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) thành phố Đồng Xoài đã chủ động bước vào năm học mới 2021-2022 với hình thức dạy và học trực tuyến thay thế hình thức học trực tiếp. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố vẫn còn những vùng chưa có internet hoặc đường truyền yếu; hầu hết các trường chưa có đường truyền mạng LAN và nhiều học sinh chưa có thiết bị học trực tuyến. 

    Đến nay thành phố Đồng Xoài vẫn còn 247 học sinh không có thiết bị và sóng để học trực tuyến; chỉ 50% các trường đã kết nối mạng LAN.

Sinh viên Nguyễn Minh Khôi ủng hộ thiết bị cho học sinh khó khăn thành phố Đồng Xoài học trực tuyến từ kinh phí bán đấu giá kỷ vật

    Với tinh thần “ngừng đến trường, không ngừng học”, tại lễ phát động thành phố Đồng Xoài đã tiếp nhận 185 điện thoại, 6 máy tính, 515 sim 4G và gần 700 triệu đồng đóng góp, hỗ trợ của doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện và cá nhân. Các thiết bị này sẽ giúp học sinh của thành phố đủ diều kiện để học trực tuyến.

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài chuyển thiết bị hỗ trợ học trực tuyến cho các trường để trao trực tiếp cho học sinh khó khăn

    Số thiết bị học trực tuyến và kinh phí ủng hộ được thành phố Đồng Xoài phân bổ về cho các trường học trên địa bàn thành phố để trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời trang bị đường truyền và kết nối mạng nội bộ cho các trường học để phục vụ việc dạy trực tuyến.

                                                                                                                                                Nhã Trâm - Kim Phụng